sáng tác của THT

Captain

Trong nursing home này có ba lão cựu chiến binh có mặt tại VN
Một lão người Mỹ đen, suốt ngày chỉ ngồi đầu gục xuống
Một lão Mỹ trắng thì lúc nào cũng cười nói bi bô
Luôn luôn cầm chiếc guitar vừa đàn vừa hát
Tuần trước thêm một lão Mỹ trắng gốc Green Beret
Ba sườn của lão bị dập vì té

Khi tôi  vừa ló mặt ở đầu hành lang
Lão Mỹ đen, Mỹ trắng  đều đưa tay lên chào tôi
Và nói Merry XMAS Captain…

Tôi đứng nghiêm chào tay lại
Như thể một tay tướng lãnh
duyệt hàng binh

Tôi chúc mừng họ Merry XMAS buddy

Rồi đến bên lão Mỹ trắng, kéo tay…
Lão  ta cười hô hố

Lão Mỹ đen bên cạnh thì cười tủm tỉn
Thấy đôi mắt sáng và hàm răng trắng và râu tóc bạc phơ
giống tựa Santa Clauss

Tôi  đẩy dùm chiếc xe lăn của lão Green beret
Như thể đẩy xe cho một người đồng đội
Tôi kể là tôi được quân đội Mỹ tặng Silver star khi chúng tôi cứu một đoàn convoy chở đạn pháo binh Mỹ trên đèo An Khê bị phục kích.
Tôi nói đến lần tôi và một hạ sĩ truyền tin Mỹ chạy thục mạng từ Kỳ Son ra Tuy Phước. nơi nào hắn thấy dân mặc bà ba ba là kêu  lên  Vi Xi Vi Xi…

Xmas giữa chúng tôi vui như pháo nổ.

Bây giờ tôi có nickname mới là captain

Bây giờ  tôi là đại úy có ba đệ tử ngồi xe lăn

.

